• Người nước ngoài được phép mua nhà tại Việt Nam

    Tổ chức, cá nhân nước ngoài bây giờ có thể dễ dàng mua nhà ở tại Việt Nam như Quốc hội (QH) vào ngày 25 tháng 11 chính thức thông qua Luật Nhà ở sửa đổi.


    Theo Điều 159 của luật pháp, ba nhóm người nước ngoài được sở hữu nhà ở tại Việt Nam là nước đang phát triển dự án nhà ở; các công ty có vốn nước ngoài, chi nhánh và văn phòng đại diện của các công ty nước ngoài, các quỹ đầu tư nước ngoài, chi nhánh ngân hàng nước ngoài hoạt động tại Việt Nam (tổ chức nước ngoài); và cá nhân nước ngoài được phép vào Việt Nam.
    Tổ chức, cá nhân nước ngoài có thể sở hữu nhà ở tại Việt Nam bằng cách đầu tư vào các dự án nhà ở trong nước; hoặc mua, cho thuê, thừa kế căn hộ hoặc nhà ở và xây dựng nhà trên lô đất của dự án khu dân cư. 

    Trước đó, quyền sở hữu nhà cho người nước ngoài được sử dụng là một vấn đề gây tranh cãi. Khi dự thảo luật sửa đổi, nhiều muốn điều kiện cho người nước ngoài sở hữu nhà ở được thắt chặt vì sợ vấn đề an ninh, theo Phan Trung Lý, người đứng đầu Ủy ban Pháp luật của Quốc hội.

    Ngay cả khi Quốc hội bỏ phiếu về pháp luật, của 404 đại biểu có mặt tại cuộc họp, 28 đại biểu đã bỏ phiếu chống lại luật pháp và bốn người khác không bỏ phiếu của họ. 
    Các quy định mới được dự kiến để làm cho nó dễ dàng hơn cho cuộc sống của người nước ngoài tại Việt Nam cũng như thúc đẩy sự phục hồi của thị trường bất động sản vốn đã ảm đạm trong nhiều năm. 
    Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM, cho biết việc cho phép người nước ngoài mua nhà ở tại Việt Nam cũng có thể được so sánh với xuất khẩu. Bên cạnh đó, nó sẽ tạo điều kiện cho sự phát triển của nhiều lĩnh vực khác nhau và tạo ra công ăn việc làm cho người lao động, ông nói thêm.

    Ngoài ra, quy định này sẽ giúp thúc đẩy doanh số bán hàng của thị trường bất động sản Việt Nam và làm cho nó bận rộn hơn, đặc biệt là trên thị trường thứ cấp, và sẽ không để lại tác động tiêu cực đến phân khúc dành cho người thu nhập thấp và thu nhập trung bình như lo ngại, theo Châu.

    Đăng bởi: Nhà Đất Việt 24H
  • You might also like

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét