• Bất động sản thế giới quay lại đầu tư Việt Nam

    Sau một nóng bỏng hai năm mà thấy đóng băng thị trường bất động sản của mình, Việt Nam đang bắt đầu thu hút sự quan tâm từ các nhà đầu tư nước ngoài một lần nữa. Mặc dù thị trường vẫn chưa xuống dưới, sớm chấp nhận đánh cược xu hướng tăng là đến sớm. 

    EXS Capital cho biết ngày 16 tháng Bảy rằng nó đã dẫn sự hình thành của một hồ bơi 37.000.000 $ Mỹ khoảng 50 cá nhân có giá trị ròng cao để đầu tư vào bất động sản phát triển Sơn Kim Land. Số tiền này, có thể tăng lên 80 triệu $ tùy thuộc vào nhu cầu, sẽ tài trợ cho các đường ống dẫn sự phát triển của công ty, công ty con sở hữu của tập đoàn bán lẻ tập trung nổi bật Sơn Kim Group. 

    "Thị trường đang nhìn chằm chằm để làm tan băng", Trịnh Bảo Quốc , giám đốc điều hành của Sơn Kim Land, nói với kênh tuệ thế giới. "Nếu bạn có các sản phẩm ngay trong các khu vực bên phải, nó vẫn bán". 

    EXS Capital, một tư vấn cổ phần tư nhân nhỏ với các văn phòng tại Hồng Kông và Tokyo, không phải là một mình. Vào cuối tháng, cổ phần tư nhân khổng lồ Warburg Pincus đã đột phá đầu tiên của nó vào Việt Nam, nhóm một tập đoàn mà là mua cổ phần 200.000.000 $ Mỹ trong kinh doanh bất động sản bán lẻ của Vingroup, công ty bất động sản tư nhân lớn nhất của đất nước.

    "Đây là tiềm năng cho các giao dịch đau khổ đang thu hút EXS Capital."

    Trong tháng Tư, các chaebol Hàn Quốc, hay tập đoàn, Lotte đã mua sang trọng Riverfront Khách sạn Legend Sài Gòn. Lotte có kế hoạch mở một khách sạn ở Hà Nội vào năm 2014 và đã có năm siêu thị ở Việt Nam, một kiểm đếm nó hy vọng sẽ mang đến 35 trên các thành phố lớn của thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng và Cần Thơ. Các nhà bán lẻ Aeon của Nhật Bản cũng đã công bố kế hoạch tham gia thị trường vào năm 2014 với một trung tâm lớn tại thành phố phía tây Hồ Chí Minh. 

    Các hoạt động đang diễn biến mới nhất trong một thị trường nhà đất đã chứng kiến một loạt thăng xuống trong những năm gần đây. Lợi về tài sản dân cư là một lần nên điên cuồng đánh nhau bằng tay nổ ra trong chờ đợi dòng để đăng ký cho các dự án xây mới tại thành phố Hồ Chí Minh, trung tâm kinh doanh của đất nước. Nhưng niềm đam mê mà bốc hơi khi đồng tiền giảm và vay im thin thít. 

    Các bản ghi hiệu suất cho bất động sản Việt Nam trong những năm gần đây là một trong những điều tồi tệ nhất trên thế giới. , Giá bất động sản khu dân cư tại thành phố Hồ Chí Minh đã giảm 10 phần trăm trong năm ngoái, theo số dân cư quốc tế thủ của Knight Frank, 70 trong số 80 thành phố lớn mà các bài hát môi giới. 

    Về phía văn phòng, giá thuê đã giảm trong bốn năm. "Nhu cầu yếu và không gian rộng rãi sẵn có thể gây áp lực giảm giá thuê", Jones Lang LaSalle cho biết ở châu Á Thái Bình Dương Bất động sản Digest. Minh bạch của đất nước cũng là một trong những điều tồi tệ nhất trên thế giới, theo các môi giới. Nhưng với sự suy giảm trong giá thuê chậm, JLL dự kiến ổn định trong 12 tháng tiếp theo. 

    Tại 4,9 phần trăm trong quý đầu tiên, tăng trưởng kinh tế của Việt Nam là vừa phải mới nổi châu Á, nhưng đã được ổn định - nó đã không giảm xuống dưới 4 phần trăm kể từ giữa năm 2009. Lạm phát và lãi suất đã giảm xuống dưới 7 phần trăm. 

    lãi suất đã được trên một chuyến đi tàu lượn ở Việt Nam, gây căng thẳng nghiêm trọng trên hệ thống tài chính và khả năng vay để mua bất động sản. Trong khi nhiều người mua trả bằng tiền mặt, như họ làm ở nước láng giềng Trung Quốc, tài chính của họ đã được kéo dài bởi lạm phát tăng cao như 23 phần trăm trong tháng 8 năm 2012, gần như phù hợp với tỷ lệ 28 phần trăm nó đánh trước đó bốn năm, lúc cao điểm của cuộc khủng hoảng tài chính . Lãi vay trong năm 2011 tăng vọt đến 25 phần trăm. 

    Đây là tiềm năng cho các giao dịch đau khổ đang thu hút EXS Capital. Các công ty tránh được Việt Nam trong những năm bùng nổ từ năm 2007 đến năm 2009, khi nó được coi là bất động sản có "quá sôi nổi." 

    "Chúng tôi coi mình là rất trái ngược, các nhà đầu tư giá trị định hướng," Eric Solberg, đồng sáng lập và giám đốc điều hành của EXS Capital, nói với thế giới kênh Thuộc tính. Khi giá tăng lên vào giữa năm 2011, "chúng tôi đã nhìn thấy cơ hội này mà rất nhiều nhà phát triển bất động sản tốt đã bị bị thương nặng bởi những điều kiện thị trường. Chúng tôi cảm thấy nếu chúng ta đã đi và tìm thấy đối tác thích hợp và có thể mang lại cho họ ngay cả một chút rất ít tiền chúng ta có thể làm cho một tác động đáng kể. " 

    công ty đã phỏng vấn 27 nhà phát triển khác nhau và thực hiện sự tích cực trên sáu trước khi quyết định Sơn Kim Land. 

    Outright giao dịch đau khổ rất hiếm gặp ở Việt Nam, Quốc, Sơn Kim Giám đốc điều hành đất, ghi nhận, và đó là nơi một đối tác địa phương là rất quan trọng. Các nhà phát triển đã gặp rắc rối tài chính vẫn còn hy vọng để cứu "khuôn mặt", danh tiếng công của họ, và làm giao dịch đau khổ đằng sau cánh cửa đóng kín - mà không cần gọi cho họ mà. "Nó giúp mọi người nhận ra một tình huống khó khăn," ông nói. 

    Sơn Kim Land có sáu dự án trong các đường ống, bao gồm cả hai phát triển sử dụng hỗn hợp tại quận 2 thành phố Hồ Chí Minh. Đó là gần đường tàu điện ngầm đầu tiên của thành phố, nối trung tâm Quận 1 với một sân bay mới đang được xây dựng. 

    "Đó là hành lang trong quan điểm của tôi là thực sự có được những đường Orchard Road của Hồ Chí Minh," Solberg nói, ám chỉ nhộn nhịp nhất Singapore phố mua sắm. "Tôi bắt đầu đến Việt Nam chuyên nghiệp vào năm 1992. Đây là một thị trường mà chúng tôi đã được biết đến và yêu thích về cơ bản trong một thời gian rất, rất dài." 

    Công dân Việt Nam có vài lựa chọn để đầu tư tiền của họ, với thị trường chứng khoán của nước nhỏ và rất thất thường. Vàng là một dự phòng phổ biến, nhưng với các kim loại giảm 24 phần trăm năm đến nay, các nhà đầu tư đang trở lại với gạch và vữa. 

    Như trong các thị trường tài sản khác trên thế giới, các nhà đầu tư đã được chép trong cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu đang ngày càng đòi hỏi khắt khe, đòi hỏi nhiều hơn minh bạch và đầu vào nhiều hơn tiền của họ được đầu tư như thế nào. EXS cho biết họ đã làm việc chăm chỉ để có tiền trong một thị trường khó khăn, vì vậy nó có thể được triển khai nhanh chóng khi Sơn Kim xác định các cơ hội, chứ không phải huy động tiền khi thị trường tăng đã được tiến hành. Gây quỹ có thể được dễ dàng hơn sau đó, nhưng Solberg tin quản lý kết thúc đầu tư ở đầu của một thị trường. 

    "Regional hoặc các nhà đầu tư nhà đất trong nước đã có một thời gian rất khó khăn, đặc biệt là trong vài năm qua, trong điều kiện gây quỹ hồ mù - mù hồ bơi đã trở thành một từ bốn chữ, "ông nói. "Với những nhà đầu tư, chúng tôi đã đưa cho họ bằng tay và đưa cho họ thực hiện để Việt Nam và giới thiệu họ với đội ngũ quản lý. Chúng tôi đã bước đi trên trang web với họ. Họ đã có thể chạm vào và mùi thỏa thuận này rất trực tiếp." 

    Một số thị trường quan sát nói dòng thỏa thuận sẽ không đạt mức đầy đủ cho đến khi quỹ hoạt động công khai hơn. "Các nhà đầu tư châu Á đang ủng hộ một hình thức trực tiếp hơn về đầu tư, nơi mà tầm nhìn của giao dịch là quan trọng", ông Marc Townsend, Giám đốc điều hành văn phòng của công ty môi giới bất động sản CBRE Việt Nam, lưu ý trong một bài thuyết trình ngày 11 tháng 7 tại Opera Hilton Hà Nội. 

    Theo để nghiên cứu biên soạn bởi giáo sư Graeme Newell cho nhóm APREA sở hữu công nghiệp, Việt Nam có hồ bơi nhỏ nhất của bất động sản investable ở châu Á, tại chỉ 21 tỷ $, ít hơn một nửa tỷ 48 $ trong lần thứ hai-từ-trước Philippines. Newell ước tính rằng số tiền sẽ tăng gấp 65 $ tỷ năm 2021 và đạt 171 tỷ $ trong năm 2031, mặc dù nó vẫn còn thị trường nhỏ nhất châu Á (Newell không đánh giá quốc gia biên giới như Campuchia, Lào, Bangladesh và Myanmar). 

    Mặc dù có kích thước nhỏ, các con bò đực cảm thấy điều này là bắt đầu chạy của họ. "Chúng tôi đang tích cực, chúng tôi thậm chí không lạc quan thận trọng", Quốc nói.

    Đăng bởi: Nhà đất Việt 24H
  • You might also like

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét