• Cần nắm rõ về thông tin thị trường bất động sản đầy đủ và chính xác

    Một số nhà phát triển bất động sản việt nam lên tiếng lo ngại của họ để đáp ứng với một thông báo của cơ quan giám sát TP HCM công bố tên của các nhà phát triển đã thế chấp dự án nhà ở chưa hoàn thành của họ. Các nhà phát triển nói rằng thông tin không đầy đủ thế chấp đã gây ra sự nhầm lẫn và hiểu lầm giữa người mua nhà và người tìm.
    thong-tin-bat-dong-san-phai-chinh-xac-day-du


    Dự án Công bố đã được thế chấp là một động thái quyết liệt để cải thiện tính minh bạch của thị trường nhà ở, ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP HCM cho biết. "Tuy nhiên, điều này đang tạo ra một ấn tượng sai lầm rằng các nhà phát triển có tên trong danh sách này không có khả năng tài chính đủ", ông Châu nói.

    Châu nói rằng ở Việt Nam, các nhà phát triển bất động sản dựa đáng kể về tín dụng ngân hàng để phát triển các dự án của họ.

    Trần Ngọc Quang, Tổng Thư ký Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, ước tính có hơn 70 phần trăm vốn cho thị trường bất động sản đến từ các khoản vay ngân hàng.

    Lê Hùng Mạnh, Chủ tịch Công ty TNHH Gia Hòa, người đã được đưa vào danh sách, cho biết có nhiều người mua của họ đã lo lắng bởi thông báo của Sở Tài nguyên và Môi trường Thành phố Hồ Chí Minh là nhà phát triển trước đó đã thông báo mua nó mà nó đã làm không vay tiền từ các ngân hàng.

    Hưng nói rằng dự án của công ty ông là trong danh sách như nó đã thế chấp để áp dụng cho một bảo lãnh ngân hàng để thực hiện các giao dịch cho một tài sản dở dang, mà là bắt buộc theo quy định hiện hành.

    Thế chấp dự án để đảm bảo giao dịch sản phẩm dở dang là có lợi cho người mua, luật sư Phạm Văn Minh từ Minh Luật sư cho biết.

    Theo Châu, thậm chí sau đó, đã có hành vi vi phạm của các nhà phát triển bất động sản vốn sử dụng vốn vay ngân hàng không đúng mục đích, làm xói mòn niềm tin của người mua.

    Hiệp hội kêu gọi các ngân hàng thắt chặt giám sát đối với việc sử dụng tín dụng cấp cho các nhà phát triển cũng như tài sản thế chấp.

    Ngoài ra, Sở Tài nguyên và Môi trường cần làm rõ mục đích của từng dự án thế chấp để tránh nhầm lẫn, hiệp hội cho biết.
    Đăng bởi: Nhà Đất Việt 24h
  • You might also like

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét